Tuesday, September 4, 2018

Tham quan VƯỜN THỰC VẬT quốc gia BAEKDUDAEGAN VÀ VƯỜN KHỦNG LONG DEOKPYEONG

Thám hiểm khủng long “Grừ grừ!” - Vườn thực vật Deokpyeong

Một đôi Seismosaurus khổng lồ với cổ và đuôi dài đang cố xua tan cái nóng bằng cách ngâm mình trong chiếc hồ nhỏ. Đằng sau nó là những cột phun nước mát mẻ và cây xanh rậm rạp dày đặc. Âm thanh Tyrannosaurus (khủng long bạo chúa) gầm rú “Grừ grừ” giữa những bụi cây um tùm vang vẳng khắp nơi. Lựa chọn dịch vụ làm visa Hàn Quốc ghé thăm vườn thực vật khủng long Deokpyeong ở chân núi Dongmaekisan Icheon-si, Gyeonggi-do có đến 25 loại khủng long. Những mô hình khủng long nguyên nhiệu sộ như Triceratop (khủng long ba sừng) có ba sừng mọc lên, Stegosaurus (khủng long phiến sừng) có những tấm gân chạy dọc theo sống lưng, Maiasaura (khủng long chân chim mỏ vịt) có mõm phẳng như vịt được bày trí khắp nơi dọc đường đi dạo

Tụi trẻ ngắm lên những con khủng long to gấp mấy lần mình và đọc trôi chảy cả tên lẫn đặc điểm của chúng. Một vài em phấn khích vui chơi, đùa giỡn đến mệt lử. Mô hình khủng long trưng bày đến từ Nhật Bản và Trung Quốc, với chiều dài cơ thể thông thường trên 4m. Khủng long cũng có ở khu trưng bày khủng long, côn trùng nằm ở bên trong cùng vườn thực vật. Những con khủng long kêu rên trong bóng tối còn đáng sợ hơn cả khi nhìn thấy ở bên ngoài. Ở khung cảnh tiếp theo, những con côn trùng như bọ ngựa, châu chấu,v.v.. Được trưng bày với kích thước lớn bằng một con khủng long, khiến người ta cảm thấy như đang đi qua vương quốc khổng lồ. Tại đây chiếu cả phim 3D vào những khoảng thời điểm nhất định trong ngày.

Bên cạnh khủng long cho tụi trẻ, vườn khủng long Deokpyeong còn có rất nhiều không gian để bạn tận hưởng rừng xanh. Dongmaekisan có vườn thực vật gọi là rừng linh sam. Ngoài cây linh sam còn có cả quần thể cây sồi với tuổi thọ trên 80 năm. Tại vườn thực vật với quy mô 300.000 m2, có hàng ngàn loại thực vật đang sinh sống. Chỉ riêng thực vật nhiệt đới như cây cà phê, cây chuối,v.v.. Đã có hơn 100 loại. Trong nhà kính có khoảng 1000 loại cây mọng nước như cây xương rồng, các loại thảo mộc như oải hương, hương thảo,v.v.. Sinh sống. Những địa điểm nghỉ ngơi cũng được bố trí hợp lý xung quanh cây và hoa. Du khách có thể vừa yên lặng ngồi vừa tận hưởng hương cỏ cây. Nghỉ ngơi với chiếc phản gỗ đặt ở trên bãi cỏ rộng và dưới bóng cây khá phù hợp cho một chuyến dã ngoại.

Thác nước Yong Seung Cheon (Rồng thăng thiên), nơi dòng nước từ thung lũng tự nhiên đổ xuống cũng là một địa điểm hấp dẫn. Tên gọi này bắt nguồn từ hình ảnh hơi nước toả lên vào mùa hè trông như cảnh rồng thăng thiên (về trời). Ở tảng đá giữa dòng nước là mô hình một con cá sấu đang trừng mắt, diện mạo trông khá giống với thật nên ai đi qua cũng phải dụi mắt nhìn mấy lần. Nếu đi qua thác nước và leo lên khoảng 15 phút dọc theo đường núi thì sẽ đến hang động Beombawi. Truyền thuyết rằng một cặp hổ đã làm tổ và sinh sống tại đây. Hiện tại, nơi này có mô hình một con hổ đang chiếm giữ hang động. Nếu đến gần, bạn sẽ thấy tiếng gầm rú của hổ vang vọng xuống dưới núi. Rừng khá sâu và cũng hiếm có người xuất hiện tạo cảm giác rùng rợn, âm u.

✔ Những điểm đáng chú ý khi đến thăm Vườn Thực Vật Khủng Long Deokpyeong!

► Mô hình khủng long di chuyển có thể gặp khi đi bộ qua đường rừn Khu trưng bày đặc biệt dành cho trẻ em quan tâm đến côn trùng
► Photozone đa dạng với bối cảnh là khủng long
► Chỗ nghỉ ngơi ấm áp với cây cối mọc um tùm
► Bãi cỏ rộng bạt ngàn có thể vui chơi đùa giỡn thoải mái

Hổ núi Baekdusan xuất hiện! Vườn Thực Vật đất nước Baekdudaegan

Hổ núi Baekdusan xuất hiện ở Bonghwa, khu vực có dãy núi Baekdudaegan. Vườn Thực Vật đất nước Baekdudaegan được xây dựng để bảo vệ, phục hồi và quản lý hệ sinh thái của Baekdudaegan. Vườn thực vật này đang bảo tồn hổ núi Baekdusan – động vật hoang dã đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng số 1, ngoài ra còn có 2002 chi, 3 triệu 860 nghìn loài thực vật và cây cối đủ các loài.

điểm nhấn nhất đối với trẻ em chính là hổ núi Baekdusan. Hổ cái 13 tuổi “Han cheong” được chuyển từ Công Viên Đại Học đất nước Seoul năm ngoái, hổ đực 7 tuổi “Woori” và hổ đực 17 tuổi “Duman” do cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tặng là nhân vật chính. Chúng sống ở khu rừng hổ được hình thành ở giữa vườn thực vật. Khu rừng có kích thước bằng khoảng 7 sân bóng đá cộng lại. Không gian rộng rãi được bày trí sao cho giống môi trường tự nhiên nhất có thể để hổ có thể thoải mái sinh sống.

du khách làm visa đứng ngoài khu rừng có thể thấy những chú hổ đang đi thong dong qua bờ rào lưới sắt. Mặc dù không được tiến gần hơn, nhưng bấy nhiêu cũng đủ để bạn cảm nhận sự uy nghiêm trong tầm vóc và ánh mắt của hổ. Nhiều khả năng cao du khách sẽ được ngắm thấy hổ đang ngủ vào buổi sáng với tia nắng chói chang rọi xuống. Hầu hệt thời gian hổ đều không buồn nhúc nhích cho dù bọn trẻ la hét ầm ĩ “Hổ ơi, dậy đi”, bởi vì chúng đã mệt mỏi vì cái nóng, và bản chất vốn là động vật ăn đêm nên chỉ khi mặt trời lặn chúng mới di chuyển. Vào những ngày nóng bức khi cả người và hổ đều kiệt sức, thời điểm tham quan tốt nhất là 10 giờ sáng khi hổ đi ra khỏi rừng và khoảng 5 giờ chiều khi nó quay trở lại khu chăn nuôi.

Khi nhìn thấy hổ núi Baekdusan, tụi trẻ có rất nhiều điều để tò mò. Nhiều khi, du khách khó có thể trả lời hết các câu hỏi dồn dập “Hổ có thể sống đến bao nhiêu tuổi?” “Hổ có ăn nhiều cơm không?” “Làm thế nào để phân biệt hổ đực và hổ cái?”. Khi đó, đến coi triển lãm liên quan đến hổ tại trung tâm dành cho khách có quầy bán vé cũng là một cách hữu ích. Tại đây có các nội dung giúp du khách hiểu sâu hơn về hổ như các loại hổ, số lượng cá thể hổ hoang dã còn sót lại ở Đông Bắc Á.

Chương trình thuyết minh vườn thực vật với sự đồng hành của chỉ dẫn viên chuyên nghiệp còn hữu ích hơn nữa. Bạn sẽ đặt chân ở khu rừng hổ, ngoài ra còn có ở 3, 4 mảnh vườn theo chủ đề khác và được nghe kể chuyện về hoa cỏ và cây cối. Chương trình được tổ chức cả vào các ngày trong tuần và cuối tuần, nếu đi cùng tụi trẻ thì có chương trình “Đi vào rừng hổ” tổ chức 7 lần mỗi ngày từ thứ Ba đến Chủ nhật và chương trình “Vui chơi trong rừng” chỉ diễn ra vào cuối tuần là phù hợp.

Ngay cả khi du khách không tham gia chương trình thuyết minh, hãy ghé thăm 1, 2 khu vườn theo chủ đề ngoài khu rừng hổ. Vườn thực vật Baekdudaegan bao gồm 27 khu vườn theo chủ đề như vườn đầm lầy núi cao, đồi hoa dại, hồ gương, vườn khe đá, vườn trẻ em,v.v... Du khách có thể di chuyển giữa các đoạn bằng xe điện hổ, trong tuần khám phá 15 phút một lần, cuối tuần hay ngày nghỉ lễ 10 phút một lần. Điểm dừng gần nhất với rừng hổ là vườn khe đá, tức trạm đầu tiên của chặng đi.

✔ Những điểm đáng chú ý khi đến thăm vườn thực vật Baekdudaegan quốc gia!

► Rừng hổ nơi hổ núi Baekdusan sinh sống
► Chương trình thuyết minh có chỉ dẫn viên chuyên môn đồng hành Xe điện hổ dễ thương có thể thoải mái đi lên và đi xuống
► Quan sát thực vật quý hiếm và đặc biệt của Hàn Quốc
►Khu vườn trẻ em tuyệt vời và khu rừng mạo hiểm

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, làm visa nhật bản, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment