Wednesday, September 5, 2018

Tham quan NATIONAL MUSEUM OF KOREA – BẢO TÀNG to NHẤT hàn quốc

biết tới các địa điểm cần thăm quan khi lựa chọn dịch vụ làm visa Hàn Quốc du lịch thì chắc chắn không thể bỏ qua National Museum Of Korea – Bảo tàng đất nước Hàn Quốc, là trung tâm văn hóa trong hệ thống 12 bảo tàng quốc gia của xứ sở Kim chi.

I. Tổng quan National Museum Of Korea

1. Lịch sử hình thành

Năm 1909, Hoàng đế Sunjong đã thành lập bảo tàng đầu tiên của Hàn Quốc dưới thời đô hộ của chính quyền Nhật Bản. Qua giông bão của lịch sử, trải qua hơn 100 năm biến cố, vào ngày 28/10/2005, bảo tàng đất nước Hàn Quốc đã được xây mới và chính thức mở cửa và phục vụ người dân, với tư cách là một trung tâm văn hóa đất nước – nơi lưu giữ các tài sản văn hóa quý giá của Hàn Quốc. Bảo tàng đã được chính người dân Hàn Quốc thiết kế bằng những công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất.

2. Bảo tàng đất nước Hàn Quốc có gì?

National Museum Of Korea gìn giữ trên 310.000 hiện vật với khoảng 15.000 thứ được trưng bày ra ngoài mọi lúc. Bảo tàng có diện tích tổng thể là 137.089m2, khu triển lãm rộng 27.091m2. Với diện tích như thế, bảo tàng đã được xếp hạng là lớn thứ 6 trên thế giới.

Bảo tàng được chia khiến cho 3 tầng. Tầng trệt có công viên, vườn cây, thác nước và hồ bơi. Ngoài ra còn trưng bày các ngôi chùa, tháp, đèn lồng, và bia đá:

  • Tầng 1 là phòng Trưng bày Lịch sử thời Tiền sử và Cổ đại. Nó chứa khoảng 4.500 hiện vật cổ, từ thời đại đồ đá cũ đến thời kỳ triều Silla thống nhất, được khai quật trên khắp Hàn Quốc. Từ rìu đá cho đến nguyên nhiệu trang sức hoàng gia sang trọng, các di tích được trưng bày ở đây cho thấy một hành trình dài của những người định cư sớm trên bán đảo trong quá trình phát triển nền văn hóa đặc trưng của họ.

  • Tầng 2 là khu Mỹ thuật số 1, gồm 890 tác phẩm nghệ thuật trưng bày, giúp khách tới thăm có thể hiểu được nghệ thuật truyền thống và tôn giáo của Hàn Quốc, thông qua các bức tranh tuyệt đẹp Phật cỡ lớn khoảng hơn 10m hoặc nguyên nhiệu gỗ mỹ nghệ tinh xảo. Ngoài ra còn có phòng Tài trợ chứa khoảng 800 vật từ thiện từ các nhà hảo tâm trên thế giới.

  • Tầng 3 là khu Mỹ thuật số 2, chủ yếu trưng bày các tác phẩm điêu khắc và mỹ nghệ của Hàn Quốc. Điểm nổi bật của khu này là các sản phẩm đồ sứ xanh thời Goryeo, bức tượng Phật bắt chân ngồi suy tư hoặc bảo vật quốc gia số 83... Bên cạnh đó còn có phòng Trưng bày nghệ thuật Châu Á, chứa 970 tác phẩm giúp khách xẹp thăm khám phá được những nét tương đồng và khác biệt của nghệ thuật Châu Á.

II. Kinh nghiệm du lịch bảo tàng quốc gia Hàn Quốc

1. Cách di chuyển

National Museum Of Korea tọa lạc ở địa chỉ: 137, Seobinggo-ro, Yongsan-gu thuộc thị thành Seoul. Có 2 cách để đến bảo tàng: xe điện ngầm và xe bus.

  • Xe điện ngầm: Ga Ichon (tuyến tàu điện ngầm line 4 và line Gyeongui-Jungang). Lối ra số 2. Ga được kết nối với bảo tàng qua một đường hầm gọi là Bakmulgwan Nadeul-gil hoặc Moving Museum.

  • Xe buýt: Đi xe buýt số 400, 502 hoặc xe buýt tham quan thành phố Seoul và xuống xe tại National Museum Of Korea.

2. Giá vé xịt thăm và giờ mở cửa

Giá vé tham quan: miễn phí vào cửa ở 6 khu trưng bày cố định, bảo tàng trẻ em và một số cuộc triển lãm.

Giờ mở cửa:

  • Thứ hai, thứ ba, thứ năm, thứ sáu từ 10:00 đến 18:00.

  • Thứ tư và thứ bảy thì từ 10:00 đến 21:00.

  • Chủ nhật và ngày lễ công cộng từ 10:00 đến 19:00.

  • Riêng bảo tàng dành cho trẻ em chỉ được mở cửa vào tối thứ 4 của tháng đầu tiên (theo lề luật ai đến trước sẽ được bán vé trước, sau 18 giờ tối, tối đa 300 vé sẽ được bán lúc 18:00 và 19:30).

  • Bảo tàng đóng cửa vào ngày Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ tạ ơn Hàn Quốc.

3. Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi tới National Museum Of Korea

Không khí phía trong bảo tàng luôn thoáng mát, thả phanh do nó được lắp đặt hệ thống lưu thông không khí rất hiện đại cùng hệ thống ánh sáng tối tân. Không chỉ thoáng mát mà bảo tàng còn rất thuận tiện cho những người khuyết tật. Có hẳn những thiết kế riêng dành cho họ như các dấu hiệu và chữ nổi dành cho người khiếm thị, còn người khiếm thính thì có hệ thống đèn chớp thay cho hệ thống báo cháy. Để giúp cho người già và người tàn tật lép thăm dễ dàng, khắp nơi trong bảo tàng đều trang bị hệ thống xe lăn và khu chăm sóc đặc biệt.
Không chỉ vậy, khách ghẹ thăm sẽ còn bất ngờ với cơ sở thiết bị hiện đại, tối tân qua hệ thống chỉ dẫn triển lãm không dây. Tiên tiến hơn các bảo tàng bình thường, khách có thể hiểu được nội dung chi tiết của triển lãm mà họ để ý dưới dạng hình ảnh hoặc âm thanh, thông qua máy PDA hoặc MP3 mượn của bảo tàng, mà thông tin có được nhờ vào việc truyền qua cổng hồng ngoại từ thiết bị đặt trên đỉnh của cơ sở trưng bày. Đây có thể coi là một trong những hệ thống chỉ dẫn triển lãm có công nghệ cao đầu trên thế giới mà bất kỳ khách tham quan nào cũng nên trải nghiệm một lần.

III. Một số lưu ý khi ghẹ thăm

  • Nếu khách muốn khám phá hệ thống hướng dẫn triển lãm không dây như đã nói ở trên thì phải trả phí. Một máy PDA là 3000 won, MP3 là 1000 won. Việc đặt thuê phải được thực hiện trực tuyến trước 1 ngày đến thăm quan.

  • Chỉ khách hàng trên 14 tuổi mới được thuê và việc thuê thiết bị áp dụng trong ngày đến thăm quan, sau khi đăng ký làm thành viên.

  • Ngoài ra, các dịch vụ ở bảo tàng sử dụng được 4 thứ tiếng là tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung và tiếng Pháp.

National Museum Of Korea có ý nghĩa quan trọng trong nền văn hóa của vùng đất Hàn Quốc. Nó là chứng nhân lịch sử giúp các thế hệ sau hiểu rõ hơn về quá trình tạo lập đất nước thấm đẫm máu và nước mắt qua các triều đại. Nếu du khách có dự định thăm quan xứ sở kim chi, đừng bỏ lỡNational Museum Of Korea nhé!

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, làm visa nhật bản, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment