Tuesday, September 4, 2018

Tham quan IKSEON-DONG - KHU PHỐ ẨN MÌNH GIỮA thủ đô NÁO NHIỆT

Ikseon-dong đang thu hút lượng lớn khách du lịch như một điểm tham quan mới ở Seoul. Mặc dù là một trong những khu phố cổ lâu đời nhất ở trung tâm Seoul, các điểm tham quan như Jonggak, Myeong-dong, Dongdaemun, và Gwanghwamun kiêu sa lại được biết đến nhiều hơn khu phố Ikseon-dong. Gần đây, những điểm tham quan này mới bắt đầu trở thành nơi được nhiều người nghe đến và ghé thăm khi có nhiều nghệ sĩ trẻ và các doanh nhân mở các cửa hàng như quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng thủ công với những mẫu mã và thiết kế đặc trưng. Hệ thống đường xá tại khu phố Ikseon được ví như là mê cung khiến cho du khách làm visa tìm kiếm địa chỉ giống như đang đi tìm kiếm một kho báu quý giá vậy! Chọn dịch vụ làm visa Hàn Quốc đừng quên khám phá thành phố này nhé.

Làng Hanok trong khu phố Ikseon được xây dựng vào những năm 1920, trải qua nhiều thời gian, giờ đây tính hiện đại của con phố hòa nhịp với nét cổ kính tạo nên bầu không khí ấn tượng riêng biệt chỉ có ở nơi đây. Mặc dù, ngày nay, địa điểm này đã hấp dẫn lượng lớn bạn, ngôi làng vẫn là một khu phố đông đúc, có nhiều cư dân sinh sống.
Các khúc quanh và lối rẽ của những con hẻm nhỏ có vẻ như gần giống nhau, song mỗi con đường lại có những ấn tượng riêng bởi các cửa hàng và quán cà phê được trang trí với những nét ấn tượng không nơi nào giống nơi nào. Quả thật là không có gì bất ngờ khi những con hẻm này được ví như là “địa phận chụp ảnh” bởi những cửa hàng trong khu phố này trang trí các mặt hàng lộng lẫy sắc màu tạo thành một cảnh đẹp tuyệt vời cho các bức ảnh. Khu phố cổ này không có biển hướng dẫn hay bản nguyên nhiệu chỉ dẫn nào cả, vậy nên lời khuyên tốt nhất cho du khách làm visa là hãy đánh dấu tên cửa hàng hay bức tranh trên tường nổi bật nào đấy để tránh bị lạc đường nhé.
Một trong những cửa hàng đặc trưng được tìm thấy tại Hẻm Hanok ở khu phố Ikseon-dong là Vintage Bonnie. Vintage Bonnie chuyên bán các sản phẩm thủ công với thiết kế theo phong cách retro như quần áo, nguyên nhiệu dùng nhà bếp, và các đồ gia dụng khác. Một khu vực riêng để trưng bày các nguyên nhiệu dùng nhà bếp đầy màu sắc và tinh xảo, trong khi bên còn lại là vùng miền bày bán quần áo với phong cách cổ điển. Hàng loạt hàng hóa có sẵn với cả hợp lý, bao gồm các loại phụ kiện hình trái cây và búp bê động vật thật ngộ nghĩnh.
Hóa thân thành người Hàn Quốc tại Kukminhanbok Chabim!
Để có những kỷ niệm khó quên khi đến với khu phố, du khách làm visa hãy một lần thử quần áo truyền thống của Hàn Quốc– hanbok! Cửa hàng cho thuê hanbok trong khu phố IKseon-dong Kukminhanbok Chabim chỉ cách Con hẻm Hanok 15 phút dạo bộ. Cửa hàng cung cấp nhiều mẫu mã thiết kế hanbok để khách chọn, bao gồm cả hanbok cổ xưa và hanbok cách tân. Hãy chọn cho mình một bộ hanbok nhiều màu sắc và lưu lại các bức hình thật đẹp tại đây nhé. Ngoài dịch vụ cho thuê hanbok, cửa hàng còn cung cấp dịch vụ tạo kiểu tóc cũng như các phụ kiện kèm theo phù hợp với hanbok du khách làm visa lựa chọn.

Thưởng thức Thịt heo cốt lết chính hiệu Hàn Quốc - Gyeongyangsik 1920

Nhà hàng Gyeongyangsik 1920 chuyên về món thịt heo cốt lết Hàn Quốc từ trước đến nay. Tên nhà hàng bắt nguồn từ thuật ngữ gyeongyangsik, có nghĩa là kiểu nhà hàng Phương Tây ở Nhật Bản, nổi tiếng ở Hàn Quốc trong những năm thập kỷ 70 và 80. Nội thất của nhà hàng được thiết kế với rèm cửa màu hồng kiểu retro và ghế sofa lớn, khiến cho bạn cảm thấy mình như đang quay trở về những năm 1920 vậy.

Hai món ăn nổi tiếng nhất tại Gyeongyangsik 1920 là donkkaseu (thịt heo cốt lết) và bít tết hamburg. Thịt heo cốt lết được chế biến từ thịt lợn thăn, món bít tết Hamburg là sự pha trộn tuyệt vời từ cà rốt, cần tây, hành tây và trứng chiên. Risotto được chế biến từ bơ và kem, thường được thưởng thức cùng với các món chính để đem lại cảm giác ngon miệng nhất.

Giờ cao điểm ở Gyeongyangsik 1920 thường có cả hàng dài khách hàng xếp hàng trước cửa đứng chờ đến lượt. Nếu du khách làm visa có kế hoạch đến ăn tại nhà hàng, hãy đặt chỗ trước để nhận tin nhắn báo đến lượt nhé, như vậy du khách làm visa sẽ không phải mất quá nhiều thời điểm xếp hàng mà có thể tranh thủ khám phá thêm những điều hay ho khác trong khu phố này nữa đấy.
hoạt động không gian nghỉ dưỡng bình yên tại Dinh thự Hoàng Gia Unhyeongung
Dinh thự Hoàng gia Unhyeongung trước kia là nhà của Heungseon Daewongun, cha của Vua Gojong (năm 1863-1907) - vị vua thứ 26 của Triều đại Joseon. Mặc dù vị trí xen kẽ tại ngay giữa trung tâm thủ đô, song Dinh thự Hoàng gia Unhyeongung vẫn rất bình yên và thanh tịnh. Sự hòa hợp giữa các tòa nhà truyền thống với nhiều cây xanh sau các tòa nhà trông giống như một bức tranh nghệ thuật. Đặc biệt, sân sau của Dinh thự Hoàng gia Unhyeongung là một khung cảnh rợp bóng cây xanh tạo nên một điểm thư thái lý tưởng trong những ngày hè nóng bức tại đây.
Có nhiều sự kiện được chuẩn bị cho du khách ghé thăm và khám phá tại Dinh thự Hoàng gia Unhyeongung. Trong đó, một sự kiện quan trọng mà du khách không thể bỏ lỡ tại đây là sự kiện tái hiện Lễ cưới của Vua Gojong và Hoàng Hậu Myeongseong được tổ chức hai lần trong năm. Buổi lễ tái hiện đầu tiên trong năm nay đã được tổ chức và buổi lễ thứ hai sẽ được tổ chức vào ngày 20 tháng 10.
khám phá khung cảnh ấm cúng của của Hàn Quốc ở khu Phố Pojangmacha
Đi theo các con phố của Ikseon-dong đến Phố shopping Nagwon Music Mall du khách làm visa sẽ thấy các gian hàng ẩm thực nhẹ tại đây. Những gian hàng ăn uống đường phố này thường xuất hiện trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, có tên là pojangmacha. Pojangmacha có một khu vực nấu ăn riêng và ở đấy có một số chiếc bàn nhỏ, nơi mà thực khách có thể tận mắt chứng kiến toàn bộ quá trình nấu ăn của đầu bếp trong khi thưởng thức đồ ăn tại đây.
Pojangmachas phục vụ đa dạng các món ăn đường phố được ưa thích như jeon (bánh kếp), udon, ramyeon, eomuk (bánh cá), tteokbokki (bánh gạo cay), và nhiều món ăn khác nữa. Hầu hết các món trong thực đơn luôn có sẵn với mức giá thấp, thường là dưới 10.000 won và sẽ thú vị hơn nếu bạn thưởng thức các món này với rượu. Để có một buổi tối ngoài trời khó quên tại Hàn Quốc, đừng bỏ lỡ cơ hội dừng chân trên con phố Pojangmacha của khu phố Ikseon-dong nhé!
Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, làm visa nhật bản, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment