Tuesday, September 4, 2018

Độc đáo tòa tháp Namsan - biểu trưng “tình yêu vĩnh hằng”

Nếu trong tour Hàn Quốc mà du khách làm visa chưa được bước đến đến tháp Namsan thì không được coi là đã đến Hàn Quốc. Tháp Namsan là biểu tượng của Seoul nói riêng và Hàn Quốc nói chung, là niềm tự hào của người dân bản địa.

Tháp Namsan hay còn gọi là tháp Seoul (N Seoul Tower) tọa lạc trên ngọn núi Namsan ở thành phố Seoul, là tháp truyền thông và quan sát được xây dựng năm 1969. Là một trong những điểm tham quan rất hấp dẫn người dân Hàn Quốc cũng như hàng triệu khách du lịch.

Tháp có chiều cao 479.7m so với mực nước biển và trở thành điểm cao nhất tại Seoul ngày nay. Lần đầu, tháp được mở cửa cho công chúng ghé thăm vào tháng 10/1980. Sau khi được tu sửa và thiết kế lại để phục vụ hàng khách tham quan, tháp đổi tên thành tháp N Seoul. Chữ N viết tắt của Namsan đồng thời cũng là từ viết tắt của từ “New” mang ý nghĩa tòa tháp này đã có một diện mạo mới.

nhắc đến tháp Namsan, bạn bị hấp dẫn bởi hệ thống đèn chiếu sáng vào khi màn đêm buông xuống, đài quan sát kỹ thuật số, hàng rào ổ khóa tình yêu,… ngọn tháp tình yêu đã quá nổi tiếng với những khách du lịch đi Seoul, không ai mà không đến Seoul mà không một lần đến đến thăm ngọn tháp lãng mạn này.

Hệ thống đèn chiếu sáng vào khi màn đêm buông xuống

vẻ đẹp hấp dẫn lòng người của tháp Namsan là vào khi màn đêm buông xuống . Khi đó, tháp Namsan rực rỡ trong ánh đèn huyền ảo của hơn 70 đèn chiếu sáng, màn trình diễn ngoạn mục làm say đắm lòng người khiến người coi không thể rời mắt.

Đặc biệt hơn, tùy vào thời gian, tùy vào từng mùa mà khách du lịch có thể thưởng ngoạn tháp Namsan theo những màu khác khác nhau.

Thề non hẹn biển” bằng những ổ khóa tình yêu

Để lên được tháp Namsan, du khách có thể đi cáp treo Namsan lên núi rồi dạo bước lên tháp. Đường lên tháp khá dốc nhưng nếu được thả bộ dọc đoạn đường vào mùa thu thì thật là điều tuyệt vời. Du khách làm visa sẽ đắm chìm trong thời tiết mùa thu mát mẻ, se se lạnh và hai hàng cây phong lá đỏ, vô cùng lãng mạn. Mùa đông con đường này phủ đầy tuyết, người dân bản địa cũng như du khách đến đây rất đông để được thưởng ngoạn nét đẹp và chụp hình.

Những bạn khi đã đến với tháp Namsan thì sẽ cực kỳ độc đáo với cảnh đẹp tình yêu tại nơi này. Đặc biêt là ở tầng mái sân thượng được làm bằng gỗ có hàng ngàn ổ khóa đủ màu sắc, đủ kiểu dáng, đủ kích thước trên hàng rào sắt.

Những cặp đôi yêu nhau sẽ đến đây mua 2 ổ khóa và viết lời thề ước, những lời nhắn,những thông điệp yêu thương, sau đó khóa chúng lại trên hàng rào tại 1 vị trí thật đẹp, rồi vứt chìa khóa xuống vực. Họ tin rằng chiếc ổ khóa đó sẽ mang lại cho họ tình yêu vĩnh hằng, mãi mãi được kết nối với nhau. Những du khách làm visa ưa thơ mộng hay những cặp đôi luôn mong muốn một lần được cũng người yêu đến tháp để móc “ổ khóa tình yêu” – Locks of Love vô cũng thơ mộng và đầy ý nghĩa.

ngắm nhìn nét đẹp Seoul từ đài quan sát

Tại Seoul có nhiều nơi có thể quan sát được toàn cảnh Seoul , nhưng đài quan sát kỹ thuật số ở tháp Namsan là địa điểm lý tưởng trong tour Hàn Quốc. Trên tháp Namsan có 4 đài quan sát với những kính viễn vọng được trang bị khắp trong đài giúp du khách có thể chiêm ngưỡng thánh phố Seoul một cách sinh động, rõ ràng nhất.

Ngoài ra, tại đài quan sát thứ 4 thì đó là một nhà hàng xoay . Nó có thể quay với tốc độ 48 phút 1 vòng. Đó cũng là lý do đài quan sát này được du khách ưu ái để chiêm ngưỡng Seoul. Từ trên tháp, Seoul lộng lẫy như một bức tranh. Dễ dàng quan sát tòa lâu đài Changdeokgung, điện Jongmyo Shrine, núi Bugaksan và khúc sông Hàn uốn lượn chia Seoul thành hai mảng: cổ xưa phía bắc và hiện đại phía nam.

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, làm visa nhật bản, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment