Tuesday, September 4, 2018

Ghé thăm con đường PHÍA SAU QUẢNG TRƯỜNG GWANGHWAMUN

Quảng trường Gwanghwamun (Quảng Hoà Môn) nằm ở trung tâm thành thị Seoul, mở cửa vào năm 2009 và là nơi vui chơi, thư giãn của người dân ở trung tâm thành thị . Ban đầu đây là các con phố quan nha (Lục Bộ Lộ, Yukjogeori) nơi xây dựng, phát triển Hanyang Doseong (Hán Dương Đô Thành) và lâu đài Gyeongbokgung ngay sau khi thành lập Joseon. Yukjo (Lục Bộ) có nghĩa là 6 Bộ gồm Lee/Ho/Ye/Byeong/Hyeong/Gong. Phần lớn các công trình bị hư hỏng vào thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng, cũng đã lâu kể từ khi những biểu trưng sơ khai đó biến mất trong quá trình phát triển đô thị, nhưng tại những con hẻm xung quanh, quang cảnh cũ nhạt nhoà vẫn còn sót lại như những mảnh ghép hình.

Tượng đài kỷ niệm 40 năm tại vị của vua Gojong (Cao Tông)
Đây là một điểm tham quan mang tính lịch sử, nơi đây có tòa nhà truyền thống tuyệt đẹp. Một tượng đài được dựng để kỷ niệm 40 năm tại vị của vua Gojong vào năm 1902, đổi quốc hiệu thành Đế Quốc Đại Hàn và sử dụng hoàng đế làm tước hiệu. Chữ viết ở mặt trước bia đá do Sunjong, Hoàng thái tử khi đó viết. Phía trước nhà tưởng niệm là biển báo đường bộ thể hiện điểm bắt đầu/điểm kết thúc của trục đường Seoul.

Tượng Yeom Sang Seop
Yeom Sang Seop là nhà văn của các tác phẩm “Ba thế hệ”, “Tiền vạn tuế”, “Con ếch xanh trong phòng mẫu’. Tượng Yeom Sang Seop ngồi vắt chéo chân trên băng ghế dài bên đường cạnh toà nhà Kyobo. Nếu có cơ hội đến đến thăm nơi đây, hãy thử tạo dáng ngồi vắt chéo chân trên băng ghế dài cạnh nhà văn Yeom và chụp kiểu ảnh kỷ niệm nhé. Di tích được vun đắp trên quảng trường Jongmyo gần quê hương của tác giả được di chuyển đến công viên Samcheong rồi lại được đưa về vị trí hiện tại vào năm 2014. Tại đây cũng có bia đá khu nhà ở nhà thơ Park In Hwan của bức họa “Cô gái và ngựa gỗ” - là góc phố phía Đông Bắc Kyobo.
Dấu tích suối Junghakcheon
Chon dịch vụ làm visa Hàn Quốc du khách đừng bỏ lỡ cơ hội đến thăm dòng suối trong lành này nhé.Xưa đây là ngọn suối bắt buồn từ núi Bukaksan, chảy qua phía sau bảo tàng lịch sử Hàn Quốc, đại sứ quán Mỹ, toà nhà Kyobo hiện tại được phối hợp với suối Cheonggyecheon. Nó cho ta biết đây là một nhánh nước hình thành nên mảnh đất ẩm ở một số đoạn hai bên đường, trồng cỏ nước và cây cối. Một phần dự án đá gia cố vẫn được giữ giàng .Tên gọi Junghakcheon bắt đầu từ Jungbuhakdang (trường học Jungbu) (hiện tại là trước The K Twin Towers) từng ở gần dòng suối. Đây là một trong 4 trường học vào thời đại Joseon.

Đường Pimatgol (đường tránh ngựa) tái hiện
Đây là đoạn trục đường nhỏ trước kia người dân thường đi để tránh ngựa. Vào thời đại Joseon, ở hai bên đường Jongno có đường Pimatgil (Pimatgol) là đường đi để tránh các quan cưỡi ngựa đi qua khu này. Đường Pimatgol nơi những quán trọ, quán ăn tập trung san sát, chỉ vài năm trước những dấu tích vẫn còn rõ ràng nhưng giờ đã biến mất do quá trình tái phát triển. Những toà nhà lớn được vun đắp và ở những khu phố đồ ăn được hình thành nằm được tái hiện với tên gọi Pimatgol.
Khu Sijeon-Haengrang/Khu nhà/Khu giếng
Sijeon Haengrang là chợ do chính quyền thành lập được mở ra ở Jojeong nhằm cung cấp các vật phẩm cần thiết cho cơ quan chính quyền hay cung vua. Khu chợ này được hình thành dọc theo lề đường Jongno. Người ta giữ gìn bằng cách phủ kính lên nền móng, nền sưởi Ondol của khu nhà Sijeon-Haengrang được khai quật vào năm 2011. Bạn có thể bắt gặp những hình ảnh khu nhà còn lại trong sàn kính ở khắp mọi nơi giữa những toà nhà Chungjin-dong như Gran Seoul, D Tower, KT Building, v.v. Khu giếng ở đây cũng có hai vị trí.

Nơi sinh ra truyện tranh Hàn Quốc và khu Sujingung
Toàn bộ vùng miền Shilla Stay cạnh văn phòng Jongno-gu là nơi từng có Sujingung, là một trong những tòa lâu đài của triều đại Joseon. Vùng miền này được sử dụng như ngôi đền thực hiện nghi lễ cho thái tử và hoàng tử chết trước khi lên ngôi, công chúa và ông chúa chết trước khi xuất giá sau trung kỳ thời Joseon. Một số di tích khu nhà phía Tây Nam lâu đài được cắm mốc đánh dấu dọc lề đường. Nơi đây còn là nơi từng đặt Trụ sở nhật báo “Daehan Minbo” phát hành lần đầu bởi Hiệp hội Hàn Quốc vào năm 1909. Nhật báo này đã lần đầu tiên ở Hàn Quốc đăng mẩu truyện tranh (Hoạ sĩ Lee Bo Young) trên 1 mặt kể từ số phát hành lần đầu. Nó được đăng thành nhiều kỳ với nội dung châm biếm, cảnh báo về Nhật Bản và thu hút được nhiều sự chú ý của khách xịt thăm . Một bức tranh tạo hình được xây dựng để kỷ niệm cho sự kiện này. Nhà của Jeong Do Jeon, công thần khai quốc Joseon, cũng ở gần ở đó. Có dấu tích khu nhà ở trước phòng tiếp dân của văn phòng Jongno-gu.
Bảo tàng lịch sử Hàn Quốc
Đây là bảo tàng trưng bày tài liệu và hình ảnh cận và hiện đại, di vật của các nhà khám phá độc lập từ sau khi khai trương (năm 1876). Du khách làm cho visa có thể thăm quan về lịch sử buồn đau và kháng cự, quá trình giành chiến thắng và phát triển. Tại phòng triển lãm quy hoạch ở tầng 3, triển lãm “Jeju 4·3 is Now Our History” diễn ra cho đến ngày 3 tháng 7. Ngoài ra còn có quán cà phê trên tầng 3, và có mảnh vườn sân thượng có tầm nhìn đẹp trên tầng 8.
Hiện trường khai quật khu Euijeongbu
Euijeongbu triều đại Joseon là cơ quan chính quyền trung ương nơi các tể tướng như Youngeuijeong, Jwaeuijeong, Ueuijeong quản lý Samgunbu và bá quan văn võ. Ở Yukjo geori cũng là cơ quan chính quyền xen kẽ ở khu đất đầu tiên phía Đông trước Gwanghwamun. Du khách làm cho visa có thể xẹp thăm hiện trường phát hiện khu đất. Có giải yêu thích chi tiết về Yukjogeori ghi ở trên màn hình hiện trường, bạn nên dành chút thời gian để đọc và Đánh giá. Những toà nhà cũ ở khu đất Euijeongbu dự kiến sẽ được khôi phục, bao gồm là 1 phần của quảng trường lịch sự mới thành lập. Ở trước The K Twin Towers có khu đất Jungbuhakdang (trường học Jungbu). Các hanok (nhà kiểu Hàn Quốc) cũ còn sót lại ở góc quẹo phía Bắc của toà tháp cũng là một điểm tham quan.

Dongshipjagak
Có một toà nhà cũ nhỏ nhắn mọc lên như một hòn đảo ở ngã tư lâu đài Gyeongbuk-gung. Đó chính là Dongshipjagak. Có toà quan sát nằm ở cuối hai bên hàng rào cung điện Gyeongbuk-gung cùng với Seosipjagak. Seosipjagak đã bị tháo dỡ vào thời kỳ thuộc địa Nhật Bản, Dongshipjagak đã xoá bỏ hàng rào tòa lâu đài, mở đường và tách biệt khỏi bên ngoài. Tuy không thể tiếp cận gần hơn được nữa, nhưng cũng đủ để nhớ về thời điểm hàng rào lâu đài và Dongshipjagak đã từng được nối kết nhau.
Plus Course khiến chuyến đi trở nên đa dạng hơn
Hãy thử dạo bước và chiêm ngưỡng cảnh sắc cung điện Gyeongbokgung, lâu đài chính triều Joseon. Đây là cung điện quy mô lớn và có nhiều thứ để đi thuyền . Nó được tạo lập lần đầu tiên vào năm 1395 với khoảng 390 gian ngay sau khi thành lập Joseon, sau đó quy mô được mở rộng và bị cháy rụi hoàn toàn khi ngoại loạn Nhâm Thìn diễn ra. Lâu đài với quy mô được kiến lập từ năm 1867. Heungseondaewongun (Hưng Tuyên Đại Viện Quân) đã tu sửa tòa lâu đài Gyeongbokgung với 7225 gian. Bên trong cung điện Gyeongbokgung cũng có rất nhiều thứ để Phân tích mà du khách khiến cho visa nhất định phải đến thăm và chụp hình. Có nhiều gian hàng cho thuê Hanbok ở quanh cung điện Gyeongbokgung. Hãy thử khoác thử lên người bộ Hanbok, tản bộ xung quanh cung Gyeongbokgung và gìn giữ một vài bức hình làm kỷ niệm. “Hangul Gaon Street” ở phía Tây quảng trường Gwanghwamun cũng đáng để khám phá . Du khách làm visa có thể bắt gặp một số câu chuyện về những tiền nhân hiến thân cho sự nghiệp gìn giữ và phát triển Hangul đấy. Hãy cùng trải nghiệm nhé!
miếu thờ ngài Mok Eun và Công viên Susong
Nếu đi đến con đường bên cạnh Cục thuế Seoul thì sẽ thấy “Đền thờ ngài Mok Eun” thờ chân dung (bảo vật) của Mokeun Lee Saek – một học giả ưu tú cuối thời Goryeo. Khi cửa đền thờ khoá, thì phía sau đền Jogyesa có một công viên để tiện phục vụ khách du lịch. Tọa lạc ngay giữa trung tâm thủ đô tuy hơi chật chội nhưng ở đây vẫn xuất hiện một khu rừng rậm rạp, chính là công viên Susong. Nơi đây gần hơn với tên gọi “Không gian ký ức” cho thấy dấu vết xưa của toàn bộ vùng miền này chứ không chỉ là một Công viên. Nơi đây tập trung tượng nhà hoạt động độc lập Lee Jong Il và các loại bia đá khác nhau. Xung quanh là những tấm bia cho biết rằng đã từng có trụ sở “Daehan Maeil Shinbo (Tin tức hàng ngày Hàn Quốc)” ấn phẩm quốc gia về chống Nhật vào cuối thời khắc Đế quốc Đại Hàn, khuôn viên đại học Shinheung, đại học Sookmyung, đại học Jungdong, nhà in Boseongsa nơi từng in ấn phẩm ‘Joseon Doklip Sinmun (Báo độc lập Joseon)”. Ngoài ra còn có bia đá hoạ sỹ An Jung Sik, Go Hee Dong.
Chụp hình tại Geunjeongjeon (Cần Chính Điện) và bia Pumgyeseok (bia ghi phẩm quan)
Geunjeongjeon (Cần Chính Điện) vừa là chính điện nằm ở trung tâm cung Gyeongbokgung, vừa là toà nhà tượng trưng cho hoàng thất Joseon. Đây là khung cảnh vua chăm lo chính sự, tại đây diễn ra các hoạt động như lễ lên ngôi vua, thi khoa cử, tiếp kiến sứ thần,v.v.,.. Ở sân rộng phía trước có bố trí các bia ghi phẩm quan từ phẩm 1 đến phẩm 9 thể hiện địa vị của các quan lại cấp bậc cao. Sẽ rất tuyệt khi du khách làm visa ngồi ở trước sân rộng bố trí các bia ghi phẩm quan Pumgyeseok rồi chụp ảnh cùng bối cảnh là chính điện Geunjeongjeon (Cần Chính Điện).
Hành lang trái phải nơi nhìn rõ được khoảng cách xa gần với việc sắp xếp vô số các cột trụ cũng là điểm đến mọi người săn lùng để chụp ảnh.

Gwanghwamun (Quảng Hoà Môn) và tượng Haitai
Gwanghwamun (Quảng Hoà Môn) là cổng chính của lâu đài Gyeongbokgung. Jeongdojeon từng thiết kế Hanyang ban đầu được đặt tên là “Sajeongmun (cửa chính)”, nhưng vào thời Sejong, các học giả Jiphyeonjeon (Tập Hiền Điện) đã đổi tên thành Gwanghwamun (Quảng Hoà Môn). Nó có nghĩa là “Đức hạnh vĩ đại của nhà vua chiếu sáng cả đất nước”. Vào thời khắc ngoại loạn Nhâm Thìn, Gwanghwamun (Quảng Hoà Môn) bị đốt cháy, sau đó được kiến lập lại khi tu sửa Gyeongbokgung, rồi được chuyển về phía đông lâu đài Gyeongbokgung trong thời kỳ thuộc địa Nhật Bản và lại bị đốt cháy lần nữa trong chiến tranh Triều Tiên. Những phần được tạo dựng là toà nhà bê tông vào năm 1968 được khôi phục về hình dạng cũ ở vị trí ban đầu vào năm 2010. Phía trước Gwanghwamun, ở bên trái và bên phải có tượng Haitai. Haitai là con vật tưởng tượng giúp phân biệt giữa Thiện và Ác, có tội hay không. Nó thể hiện quyền lực của vua, mặt khác cũng có nhiệm vụ nhắc nhở để các quan lại đi lại tự cảnh giới. Tượng Haitai phía trước Gwanghwamun được tạo lập lần đầu khi tu sửa cung điện Gyeongbokgung vào năm 1867.
Jagyeongjeon (Từ khánh điện) và ống khói thập trường sinh
Đây là một trong những tẩm điện của tòa lâu đài Gyeongbokgung, là nơi ở của Thái hoàng thái hậu. Vương hậu Sinjeong (Thần Trinh Vương Hậu), mẫu thân của Heonjong (Hiến Tông) đã lập Gojong (Cao Tông) lên ngôi sau khi Cheoljong (Triết Tông) qua đời, và Heungseon Daewongun (Hưng Tuyên Đại Viện Quân) đã kiến lập nơi này cho bà giúp mở ra tuyến phố tập quyền. Vương hậu Sinjeong còn được biết đến nhiều hơn với tên gọi “Jodaepi”. Những ống khói ở hàng rào phía sau vẽ thập trường sinh đẹp nhóc quyến rũ ánh nhìn mọi người. Chúng được đánh giá là kiệt tác tuyệt nhất trong số các hình trang trí ống khói ở thời đại Joseon. Hình trang trí hoa ở hang rào phía tây Jagyeongjeon cũng rất tráng lệ.
Gyotaejeon (Điện Giao Thái) và mảnh vườn Amisan
Gangnyeongjeon là Tẩm điện của Hoàng đế, Gyotaejeon là tẩm điện của Hoàng hậu. Gyotaejeon, nơi Hoàng hậu cư ngụ và sinh hoạt hàng ngày, được bày trí trẻ ranh đúng như phong cách của Hoàng hậu, chính là nơi bạn nhất định phải ghé qua một lần. Ở sân sau của Gyotaejeon có khu vườn Amisan được tạo ra bằng cách chất thành đống cao, có bốn ống khói hình lục giác được dựng ở đó. Các hoa văn bày trí trên thành ống khói như cây thông, phượng hoàng, cây tre, hoa văn uốn lượn trông đẹp kiêu sa . Đây là đồ trang trí thể hiện sự lộng lẫy nơi ở của hoàng hậu.
hoạt động đồ ăn tại phòng trà Saengmulbang
Phòng này thuộc về Sojubang chuyên sắm sửa chuẩn bị đồ ăn dâng lên cho bữa ăn vương giả của vua chúa hoặc các sự kiện trong cung. Nó còn được goij là Saemulbang/Saenggotbang (phòng trà). Đây là nơi làm các món tráng miệng và các món đặc biệt dành cho vua như chè hoa quả, hoa quả tươi, hoa quả hầm, trà, cháo,v.v.,, và cũng là nơi chuẩn bị món tráng miệng sẽ sử dụng ở phòng Sojubang. Tại đây bạn có thể thưởng thức các loại bánh kẹo trong cung, hangwa cổ xưa như trà thảo dược hoàng cung (Yakcha), trà hoa quả, bánh kẹo tráng miệng Yakwa, bánh Tteok, đồ ăn vặt,v.v., Chương trình hoạt động đồ ăn hoàng cung, hoạt động văn hoá trong cung diễn ra đến ngày 10 tháng 6.
tham quan văn hoá Hangul qua “Hangul Gaon Road”
Đây là quá trình du khách khiến cho visa có thể khám phá được tầm quan trọng của Hangul cùng với thành tựu của những người đã gìn giữ và phát triển Hangul. Tuyến phố kéo dài từ văn phòng công tố thủ đô Seoul Sajik-ro, phía Tây quảng trường Gwanghwamun đến Saemunan-ro hướng hội quán Hangul về phía Nam là “Hangul Gaon Road”. “Gaon” có nghĩa là ở giữa. Bức họa tạo hình kỷ niệm được bố trí ở địa danh nơi mà Ju Si Gyeong nhà quốc ngữ học, nhà trải nghiệm độc lập người đã hệ thống hoá ngữ pháp tiếng Hàn và chữ viết từng ở (Lối vào Officetel Yongbieocheonga (Long Phi Ngự Thiên Ca)). Ngoài ra còn có một công viên nhỏ (sân Ju Si Gyeong) tôn vinh ông Ju Si Gyeong và ông Homer Hulbert là người Mỹ yêu tiếng Hàn và Joseon như xuất bản sách giáo khoa tiếng Hàn chuẩn đầu tiên. Hangul Gaon Road được nối tiếp bởi hội quán văn hoá Sejong, tháp kỷ niệm hữu nghị tiếng Hàn của Hội ngôn ngữ Hàn Quốc và tượng vua Sejong trong khu quảng trường.

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, làm visa nhật bản, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment