Wednesday, September 5, 2018

ĐẾN hàn, đừng bỏ lỡ thời cơ TỚI tòa lâu đài HOÀNG GIA GYEONGBOKGUNG!

Nếu có cơ hội chọn dịch vụ làm visa Hàn Quốc tới đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, thì một địa điểm du lịch bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ đó chính là tòa lâu đài Hoàng Gia Gyeongbokgung – nơi du khách sẽ có những hoạt động tuyệt vời về cả văn hóa truyền thống Hàn Quốc lẫn những xu hướng đi đầu trong các trào lưu hiện đại thế giới! Hãy theo chân chúng tôi để tham quan rõ hơn về địa điểm nổi tiếng này và những kinh nghiệm đi du lịch hữu ích nhé

Tổng quan về cung điện Hoàng Gia Gyeongbokgung

Khi đã quá quen với sự náo nhiệt và ồn ào tại các thủ đô lớn, nhiều du khách tìm về những khu du lịch cổ xưa để tìm lại sự yên bình và nhẹ nhõm cho mình – lâu đài Hoàng Gia Gyeongbokgung chính là điểm tham quan mà chúng tôi đang biết đến.

Toàn bộ công trình của tòa lâu đài rộng tới 410.000m2 với 330 dinh thự và 5.792 phòng. Hiện tại, có 6 khu bao gồm: 1 cung điện chính và năm tòa lâu đài phụ gồm Gyeongbok, Changdeok, Changgyeong, Deoksu và Gyeonghui của triều đại Triều Tiên. Cung còn có 11 tòa nhà chia thành các khu vực như cổng chính, sân trước, đại sảnh, sân sau và hậu cung.

Điểm nổi bật của cung điện Hoàng Gia Gyeongbokgung chính là sự kết hợp hài hòa giữa bàn tay con người và cảnh vật thiên nhiên, tạo cho người thăm quan sự yên bình đến lạ kỳ. Sự thiết kế của cung điện không ưu tiên sử dụng quá đa sắc hay trạm trổ công phu mà ưu tiên tới sự đơn giản từ màu sắc cơ bản gồm: xanh, trắng, đỏ, đen, vàng, pha trộn với lối kiến trúc thiên nhiên từ đó làm nên vẻ hài hòa với khung cảnh trời đất mà vẫn toát lên khí thế hùng mạnh của Hoàng quyền Joseon.

cung điện Hoàng Gia Gyeongbokgung hay còn gọi là Cung Cảnh Phúc – một trong những địa điểm quan trọng của Hàn Quốc – đang được rất nhiều người chọn cho chuyến du lịch của mình. Cung được tạo dựng vào năm 1394 bởi vị vua Taejo đầu tiên của triều đại Joseon . Trải qua một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi chiến tranh và tác động ngoại cảnh Cung đã được tái thiết lại vào năm 1867 và được khôi phục lại hoàn toàn trong vài năm gần đây.

cẩm nang du lịch cung điện Gyeongbokgung

ghé thăm Gyeongbokgung mùa nào đẹp?

Mùa thu Hàn Quốc với những đoạn đường rực vàng lá hạnh ngân, đỏ thắm sắc lá phong sẽ là một khám phá tuyệt vời mà bạn sẽ mãi mãi không bao giờ quên. Du khách làm visa hãy ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời này thông qua những tấm ảnh nghệ thuật cho mình. Ngoài ra, khi đến với tòa lâu đài Gyeongbokgung các du khách làm visa đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan Hương viễn đình nhé. Chúng Nằm giữa hồ sen thơm ngát, có lan can gỗ bao bọc để du khách làm visa có thể nghỉ ngơi, nhìn cảnh và tha hồ chụp ảnh quanh hồ.

cung điện Gyeongbokgung là điểm đến tuyệt vời khi ghé thăm quan tại Hàn Quốc vì chúng có thể phô bày nhiều vẻ đẹp khác nhau của các mùa trong năm. Với vẻ đẹp hài hòa với thiên nhiên cùng tòa lâu đài hùng vĩ và hoành tráng thì mùa nào tới đây bạn cũng thấy chúng đẹp tới lạ thường, nhưng có lẽ thăm quan vào mùa thu là để lại đặc trưng sâu sắc nhất với các du khách làm visa.

Trong khuôn viên vườn cảnh có đình tạ, hoa lá cỏ cây cắt tỉa công phu giống như một tuyệt tác nghệ thuật phản ánh nghệ thuật vườn cảnh đỉnh cao của Hàn Quốc. Ngoài ra, nếu đi du lịch đúng thời gian du khách làm visa còn được may mắn chứng kiến lễ diễu binh của ngự lâm quân diễn ra hàng ngày tại Cung Cảnh Phúc, qua đây du khách làm visa sẽ biết được sự hoành tráng và uy nghi của các triều đại vua chúa Hàn Quốc xưa kia như thế nào.

Cách di chuyển đến tòa lâu đài Gyeongbokgung và giờ mở cửa

Nếu muốn đến lâu đài hoàng gia Gyeongbokgung nhanh nhất, bạn hãy khởi hành từ ga tàu điện ngầm. Cụ thể cách đi như sau:

  • Cách 1: Đi Line 3 tới Gyeongbokgung Palace Station, exit 5

  • Cách 2: Đi Line 5 tới Gwanghwamun Station, exit 2

Giờ mở cửa:

  • lâu đài mở cửa hàng ngày và đóng cửa vào thứ 3 - Từ 9h sáng đến 18h (giờ mở cửa thể thay đồi theo mùa)

  • Riêng bảo tàng đóng cửa vào thứ 2

Khi tới bạn có thể mua vé pha trộn ghé thăm ba quần thể Đại Hoàng cung khác và miếu thờ Jongmyo cùng lúc. Lối đón khách vào đến thăm lâu đài Hoàng Gia Gyeonggbokgung vào tối sẽ là phải qua cổng Gwanghwamun, Heungnyemun và sảnh Gyeonghoeru.

Giá vé tham quan

Thông thường mỗi ngày sẽ có 200 vé vào cửa lâu đài Gyeongbokgung và 100 vé vào cửa tòa lâu đài Changgyeonggung chuyên bán cho du khách làm visa quốc tế với giá vé tương ứng là 3,000 won/vé và 1,000 won/vé tại mỗi điểm

Ngoài ra, nếu du khách muốn đi thăm quan buổi tối thì lâu đài Gyeongbokgung sẽ mở cửa từ 18:00 đến 21:00 (thời gian vào ghé thăm muộn nhất là 20:00) và lâu đài Changgyeonggung là từ 19:00 đến 22:00 (thời gian vào tham quan muộn nhất là 21:00).

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Gyeongbokgung

đến thăm quan lâu đài Gyeongbokgung bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được chứng kiến nghi lễ đổi gác được tái hiện lại tại Cung Cảnh Phúc nhé, trong nghi lễ này lính canh hoàng gia sẽ mặc phục trang giống như thời Joseon và thực hiện các nghi lễ hoàng gia, bạn sẽ được chụp ảnh miễn phí với họ. Ngoài ra, du khách hãy đi hết các khu tòa lâu đài để được tìm hiểu kỹ hơn về lịch sử chiến tranh cũng như văn hóa của người Hàn là như thế nào.

Đừng bỏ qua cơ hội được thăm quan và chụp ảnh thả ga khi đi qua những đoạn đường rải đầy lá vàng mùa thu, Hương cảnh đình tọa lạc giữa hồ sen và đặc biệt là trung tâm quyền lực nhất tại Hàn Quốc – Nhà Xanh. Cuối cùng đó là đừng quên mặc thử quần áo Hanbok cổ xưa lộng lẫy sắc màu để lưu lại kỷ niệm cho mình.

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, làm visa nhật bản, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment