Wednesday, September 5, 2018

CÁC LÀNG VẲN HÓA hàn quốc – NƠI thời điểm DỪNG LẠI TỪ NGÀN NẲM TRƯỚC

Qua hàng nghìn năm, văn hóa Hàn Quốc vẫn bảo tồn những nét tinh hoa truyền thống của cha ông để lại. Điều này thể hiện rõ nét qua các làng văn hóa Hàn Quốc. Những ngôi làng này không chỉ là hình ảnh tượng trưng của một nền văn hóa Hàn Quốc mà còn là điểm tham quan du lịch quyến rũ không thể bỏ lỡ khi lựa chọn dịch vụ làm visa Hàn Quốc.

Làng dân gian Hahoe - một trong các làng văn hóa Hàn Quốc nổi tiếng nhất

Đôi nét về làng dân gian Hahoe

Làng Hahoe là một trong những ngôi làng dân tộc nổi tiếng nhất Hàn Quốc bởi nó vẫn được giữ gìn nguyên vẹn những nét kiến trúc của triều đại Joseon. Xen kẽ ở thôn Hahoe, xã Pungsan, Andong, tỉnh Gyeongsangbuk-do, làng Hahoe được gia tộc họ Ryu tạo dựng từ hơn 500 năm trước và hiện nay các ngôi nhà ở đây, trong đó có Yangjindang vẫn được hậu duệ dòng tộc này gìn giữ.

Làng dân gian Hahoe Hàn Quốc gây ấn tượng với nét đẹp truyền thống được thể hiện qua những ngôi nhà tại đây. Đi vào trong làng, dọc theo những bờ tường đất là những ngôi nhà của quý tộc ở trung tâm và được bao quanh bởi những ngôi nhà của thường dân. Đây chính là điểm đặc trưng của làng bởi các ngôi làng khác không có sự phân chia rạch ròi về tầng lớp như vậy. Bên cạnh đó, làng Hahoe là nơi bảo tồn được rất nhiều loại hình nghệ thuật cổ kính độc đáo của Hàn Quốc. Trong đó có bảo vật đất nước của Hàn Quốc – mặt nạ Hahoe và tượng gỗ

Làng cổ Hahoe sở hữu một thắng cảnh tự nhiên rất đẹp vời khi được bao quanh bởi những khu rừng thông lâu năm, những đồng bằng cát và sông Nakdonggang yên bình. Điểm đặc biệt của cảnh quan tự nhiên nơi đây đó là đoạn đường lãng mạnh với hàng cây anh đào thu .hút đông đảo khách du lịch đến thăm mỗi mùa trổ lá..

Những hoạt động không thể bỏ qua khi tới làng Hahoe

Điểm đặc biệt của làng Hahoe đó là bạn đến đây không chỉ có thể ngắm nhìn nét đẹp cổ kính của kiến trúc nơi đây mà còn được tham gia vào những hoạt động văn hóa đặc sắc. Những buổi biểu diễn múa mặt nạ hay những nghi thức cổ xưa ở làng sẽ đưa đến những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho bạn khi đến thăm. Bên cạnh đó, du khách làm visa cũng có thể cắm trại ở bãi cát vàng trải dài của vùng đồng bằng ven sông Nakdonggang hoặc tản bộ trên đoạn đường vào làng để cảm nhận được không khí yên bình và nhẹ nhàng của ngôi làng đầy truyền thống này.

Mỗi ngôi làng dân tộc ở Hàn Quốc đều mang trong mình những vẻ đẹp riêng biệt nhưng tất cả đều là minh chứng của nền văn hóa lâu đời và đặc sắc của vùng đất. Nếu có cơ hội bước đến đến xứ sở kim chi, du khách làm visa nên tìm hiểu những ngôi làng văn hóa Hàn Quốc này để hiểu rõ thêm về lịch sử và con người nơi đây.

Làng Hanok Namsangol Hàn Quốc

Cách di chuyển và giá vé

  • Cách di chuyển đến làng Hanok Namsangol: Di chuyển tới Namsangol không quá khó khăn. Bạn hãy bắt chuyến tàu điện ngầm số 3 hoặc số 4, say đó xuống ở ga Chungmuro, chỉ cần ra cửa số 3 hoặc số 4 rồi đi bộ thêm khoảng 5 phút nữa là đến nơi

  • Giá vé vào: Miễn phí

Vài nét về làng Hanok Namsangol

Làng Hanok ở Namsangol còn được gọi là "Làng cổ kính ở thung lũng Namsan", là một ngôi làng xen kẽ trong vùng miền của phố Pil-dong, quận Jung-gu, trung tâm của Seoul, Hàn Quốc. Đây là nơi giữ gìn và bảo vệ giá trị của những ngôi nhà Hanok vốn là kiểu nhà cổ kính của người Hàn Quốc. Làng Hanok Namsangol có diện tích 79.000m2, bao gồm những khu nhà cổ kính và khu vực ngắm cảnh.

Được mệnh danh "vùng đất của các nàng tiên" và được coi là một trong năm điểm đến đẹp nhất của Seoul, làng Hanok Namsangol Hàn Quốc sở hữu khung cảnh tự nhiên tuyệt vời với những cây xanh và những dòng suối xinh đẹp. Các ngôi nhà trong làng bao gồm một số dinh thự của quý tộc cùng các ngôi nhà của thường dân đã được phục chế, đưa đến khám phá về cuộc sống sinh hoạt của người Hàn xưa. Đặc biệt, để vào trong làng, du khách sẽ phải đi qua một cổng chính được xây dựng theo phong cách cổ Hàn Quốc với lối kiến trúc tinh tế và đặc trưng.

Làm gì ở làng Hanok Namsangol

Khi đến với làng Hanok Namsangol, du khách làm visa sẽ được thỏa thích tản bộ và chụp hình với không gian rộng lớn yên bình nơi đây. Những ngôi nhà được trùng tu nguyên vẹn như thời cổ xưa sẽ giúp bạn có thể khám phá cuộc sống của người Hàn Quốc xưa. Ở đây còn có một quán cafe nhỏ xinh để bạn có thể bước đến và thưởng thức những thức uống ngon lành. Đừng bỏ lỡ cơ hội ghé vào những tiệm ăn để có thể nếm thử những món ăn hấp dẫn của nền ẩm thực Hàn Quốc như bánh gạo cay Tteok-bokki, cơm cuộn Kimbap hay chả cá Odeng.

Làng Hanok Bukchon

Cách di chuyển và giá vé

  • Cách di chuyển: Vì làng xen kẽ giữa Changdeokgung và Gyeongbokgung, do đó bạn nên pha trộn tham quan cả 3 điểm này. Đầu tiên bạn tới Changdeokgung, tản bộ khoảng 7 phút qua Bukchon Hanok, sau đó đi 7 phút là tới Gyeongbokgung

  • Giá vé vào: Miễn phí

Vài nét về làng Hanok Bukchon

Làng Hanok ở Bukchon là một làng nghề cổ xưa Hàn Quốc có lịch sử lâu đời xen kẽ giữa lâu đài Gyeongbok, lâu đài Changdeok và đền thờ Thần đạo Jongmyo. Ngôi làng cổ này được xem là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul với một khung cảnh mang đậm nét cổ kính của các ngôi nhà Hanok. Ngày nay, làng văn hóa Hanok Bukchon là điểm tham quan tuyệt vời cho phép du khách làm visa có thể khám phá khung cảnh giống của triều đại Joseon.

nằm lọt thỏm trong trung tâm thủ đô Seoul, làng Hanok Bukchon Hàn Quốc gây ấn tượng với khung cảnh yên tĩnh và êm ả. Làng được xây dựng cách đây 600 năm với một lối kiến trúc mộc mạc nhưng không kém phần đặc trưng, làm nên nét đẹp riêng biệt cho những ngôi nhà nơi đây. Những ngôi nhà Hanok được lưu giữ nguyên vẹn là hình ảnh tượng trưng của một nền văn hóa lâu đời và giúp bạn có cơ hội thưởng ngoạn vẻ đẹp kiến trúc từ hàng trăm năm trước.

Nếu có cơ hội đến làng Hanok Bukchon, du khách đừng quên mặc những bộ Hanbok xinh xắn và chụp hình giữa khung cảnh cổ kính này để có những kiểu ảnh đẹp nhất nhé.

Những hoạt động không thể bỏ lỡ khi tới làng Hanok Bukchon

Rảo bước đến ở ngôi làng cổ Hanok Bukchon, du khách có thể mặc những bộ nguyên nhiệu truyền thống Hanbok xinh đẹp và chụp ảnh cùng những ngôi nhà xinh đẹp nơi đây. Bạn sẽ có cơ hội tự mình hoạt động cuộc sống cổ đại ở Hàn Quốc yên bình và thong thả. Du khách cùng có thể dạo bộ trên những con ngõ nhỏ và ghé thăm những quán trà theo phong cách Hàn Quốc, nhà hàng hay viện bảo tàng ngoài trời cũng là địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến với ngôi làng này. Đặc biệt những món đồ hand-made ấn tượng ở các quầy hàng lưu niệm cũng sẽ là một hoạt động thú vị cho chuyến đi của du khách làm visa

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, làm visa nhật bản, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment